เลือกครีมอาบน้ำเด็กยังไงให้ปลอดภัยกับลูกน้อย   

192 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ครีมอาบน้ำ เลือกอย่างไร

เลือกครีมอาบน้ำเด็กยังไงให้ปลอดภัยกับลูกน้อย   

    ผิวของเด็กทารกและเด็กเล็กจะมีความบอบบางกว่าผิวของผู้ใหญ่มาก เนื่องมาจากการที่ผิวชั้นนอกหรือหนังกำพร้าของเด็กมีรูขุมขนที่เล็กและละเอียด อีกทั้งยังมีชั้นผิวหนังที่บางกว่าของผู้ใหญ่ จึงทำให้ผิวของเด็กไวต่อสิ่งต่างๆ ได้ง่ายมาก และสารเคมีบางชนิด เช่น แอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน สีสังเคราะห์ สารกันเสีย ฯลฯ อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวของเด็กได้ง่าย ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลผิวของเด็กทารกและเด็กเล็กจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก  โดยหนึ่งในนั้นคือครีมอาบน้ำเด็ก  


แล้วจะเลือกครีมอาบน้ำเด็กอย่างไร


     การเลือกครีมอาบน้ำที่อ่อนโยนต่อผิวของลูกน้อยจึงมีความสำคัญอย่างมาก เพื่อช่วยปกป้องผิวของลูกน้อยให้แข็งแรงและสุขภาพดีคุณพ่อคุณแม่ควรเลือกครีมอาบน้ำสำหรับเด็กที่มีคุณสมบัติดังนี้

1. มีค่า pH ใกล้เคียงกับผิวของคน คือ pH ประมาณ 4-.7- 5.7 เพื่อป้องกันไม่ให้เกราะป้องกันผิวถูกทำลายจนส่งผลให้เกิดผิวแห้งและระคายเคือง
2. หลีกเลี่ยงครีมอาบน้ำที่มีส่วนผสมของสารเคมีอันตราย เช่น แอลกอฮอล์ พาราเบน สีสังเคราะห์ ฯลฯ เพราะสารกลุ่มดังกล่าวอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวของลูกน้อยได้
3. ควรเลือกครีมอาบน้ำที่มีกลิ่นอ่อนๆ หรือไม่มีกลิ่นเลย เพราะกลิ่นฉุนอาจทำให้ลูกน้อยระคายเคืองตาหรือระบบทางเดินหายใจได้
4. เลือกใช้ครีมอาบน้ำเด็กที่มีสารทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน เนื่องจาก ชั้นผิวหนังของเด็กที่ยังบอบบางกว่าของผู้ใหญ่  ตัวอย่างเช่นสารกลุ่ม Sugar tenside complex ซึ่งเป็นสารทำความ
     สะอาดที่มีความอ่อนโยนต่อผิวเด็ก

5. ครีมอาบน้ำควรผ่านการทดสอบความปลอดภัยโดยแพทย์ผิวหนังแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวของเด็ก

 


     ทั้งนี้หากคุณพ่อคุณแม่เลือกครีมอาบน้ำที่อ่อนโยนต่อผิวของลูกน้อย ก็จะมีโอกาสน้อยที่จะเกิดอาการระคายเคืองผิวหรืออาการแพ้ ซึ่งอาจทำให้ผิวแห้ง คัน หรือมีผื่นขึ้นนั่นเอง โดย Sebamed ก็มีผลิตภัณฑ์ครีมอาบน้ำ ทำความสะอาดผิวสำหรับเด็กหลากหลายสูตรเช่นเดียวกัน โดยคุณแม่ท่านใดสนใจ สามารถดูข้อมูลที่ได้ที่ : Baby Sebamed bubble bath

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้