How to จัดการรังแคอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ

393 จำนวนผู้เข้าชม  | 

How_to_จัดการรังแคอย่างมีประสิทธิภาพ

รังแคคืออะไร
         รังแคเป็นอาการเกี่ยวกับหนังศีรษะที่ส่งผลกระทบต่อคนทั่วไป ซึ่งอาการแสดงจะมีอาการที่หนังศีรษะลอกเป็นขุยและมีอาการคัน โดยรังแคอาจเกิดจากหลายปัจจัย เช่น ผิวแห้ง การติดเชื้อรา และปัญหาผิวบางชนิด



วิธีจัดการกับรังแคมีอะไรบ้าง
         การดูแลเส้นผมและหนังศีรษะเพื่อป้องกันการเกิดรังแคนั้นมีได้หลายวิธีไม่ว่าจะเป็น
-      การทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะเป็นประจำ: การรักษาความสะอาดของเส้นผมและหนังศีรษะเป็นสิ่งสำคัญในการป้องกันรังแค โดยเราควรที่จะสระผมอย่างน้อย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์
-      หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม: ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมบางชนิด เช่น เจล แว็กซ์ สามารถอุดตันรูขุมขน ทำให้เกิดการระคายเคืองหนังศีรษะและเกิดรังแคได้
-      หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนมากๆในการเป่าผม : เพราะความแห้งอาจทำให้อาการของรังแคแย่ลงได้

        และนอกจากนี้ยังมีอีกวิธีที่มีประสิทธิภาพในการจัดการกับรังแคคือการใช้แชมพูขจัดรังแคที่คิดค้นขึ้นเพื่อจัดการกับสาเหตุของรังแคโดยเฉพาะ และสามารถช่วยลดการหลุดร่วงและอาการคันในขณะที่ส่งเสริมสุขภาพหนังศีรษะ


ปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกแชมพูขจัดรังแคคือระดับ pH ของผลิตภัณฑ์ ระดับ pH ของผลิตภัณฑ์หมายถึงความเป็นกรดหรือด่างและวัดได้ตั้งแต่ 0 ถึง 14 ระดับ pH ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับหนังศีรษะคือประมาณ 5.5 เนื่องจากมีค่าใกล้เคียงกับค่า pH ตามธรรมชาติของหนังศีรษะ

 
        การใช้แชมพูที่มีค่า pH สูงหรือต่ำเกินไปสามารถทำลายความสมดุลของค่า pH ตามธรรมชาติของหนังศีรษะและทำให้แห้ง คัน และลอกเป็นขุยได้ นี่คือเหตุผลที่การเลือกแชมพูขจัดรังแคสูตรที่มีค่า pH 5.5 เป็นสิ่งสำคัญ

หนึ่งในแบรนด์ดังกล่าวคือ Sebamed ซึ่งมีแชมพูที่มีค่า pH 5.5 สูตรพิเศษเพื่อปรับสมดุลของระดับ pH ของหนังศีรษะและป้องกันรังแค

 
Sebamed Anti-Dandruff Shampoo เป็นแชมพูขจัดปัญหารังแคที่อ่อนโยนแต่มีประสิทธิภาพ ประกอบด้วย piroctone olamine ซึ่งช่วยลดการเจริญเติบโตของเชื้อราที่ก่อให้เกิดรังแคในขณะที่รักษาระดับ pH ที่เหมาะสมบนหนังศีรษะ มีผลการทดสอบรองรับว่าสามารถลดรังแคได้ถึง 50 % ใน 2 สัปดาห์ นอกจากนี้ยังมีสารให้ความชุ่มชื้นที่ป้องกันความแห้งกร้านและอาการคัน เป็นวิธีแก้ปัญหาที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ต้องการจัดการกับรังแคด้วยวิธีที่มีประสิทธิภาพ


 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้