แชมพูสำหรับเด็ก เรื่องเล็กๆแต่สำคัญที่แม่ต้องใส่ใจ

342 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แชมพูสำหรับเด็ก เรื่องเล็กๆแต่สำคัญที่แม่ต้องใส่ใจ

แชมพูสำหรับเด็ก เรื่องเล็ก ๆ แต่สำคัญที่คุณแม่ต้องใส่ใจเพื่อลูกน้อย
ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสำหรับเด็กส่วนใหญ่สามารถใช้ได้กับทุกส่วนตั้งแต่หัวจรดเท้าอยู่แล้ว เพราะจุดที่สามารถใช้ได้ทั้งอาบและสระนี้เอง ที่อาจจะทำให้คุณแม่หลาย ๆ คน ละเลยความสำคัญของการใช้แชมพูสระผมไป มาทำความเข้าใจใหม่เสียก่อนว่าโครงสร้างของผิวหนัง และโครงสร้างของหนังศีรษะมีความแตกต่างกัน การใช้แต่ผลิตภัณฑ์อาบน้ำอย่างเดียวอาจไม่ตอบโจทย์พัฒนาการหนังศีรษะของลูกน้อยเท่าที่ควร


แชมพูแบบไหน ที่เหมาะกับลูกของเรา
แชมพูที่เราเห็นทั่วไปตามท้องตลาด เต็มไปด้วยสารเคมียอดฮิตที่ทำลายได้แม้กระทั่งหนังศีรษะผู้ใหญ่กันเอง โดยเฉพาะ SLS ที่ทำให้เกิดฟอง พาราเบน ซิลิโคน ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อลูกน้อยที่หนังศีรษะยังมีความอ่อนแออยู่แน่นอน จึงต้องมีแชมพูสำหรับเด็กออกมาเพื่อเป็นทางเลือก แต่แชมพูสำหรับเด็กแต่ละแบบก็มีความแตกต่างออกไปอีก ถ้าไม่รู้ว่าจะเริ่มเลือกจากอะไรดี เรามี List มาให้คุณแม่ลองเช็ก 3 ข้อง่าย ๆ แต่เป็นประโยชน์กับลูกน้อยของคุณแน่นอน ดังนี้ค่ะ

เลือกแชมพูสำหรับเด็กที่อ่อนโยนเป็นพิเศษ : เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าลูกน้อยจะเกิดอาการแพ้สารสกัดตัวไหนบ้าง การเลือกให้อ่อนโยนมากที่สุดจึงถือเป็นการป้องกันไว้ดีกว่าต้องตามแก้ค่ะ แชมพูสำหรับเด็กที่มีความอ่อนโยนต้อง

– ปราศจากความเป็นด่าง และสารสบู่ 100%
– สามารถป้องกัน และลดการระคายเคืองได้ ถ้ามีคาโมไมล์เป็นส่วนประกอบจะยิ่งดีมาก
– มีการปรับค่าสมดุลหนังศีรษะให้อยู่ในระดับ pH 5.5 ค่ากลางสำหรับผิวที่ดีที่สุด
หนังศีรษะเด็กแห้งง่ายต้องมอบความชุ่มชื่น : ไม่ใช่แค่ผิวเท่านั้นที่แห้งง่าย แต่หนังศีรษะของลูกก็แห้งกร้านง่ายไม่แพ้กันหากขาดการดูแล ควรเลือกใช้แชมพูสำหรับเด็กที่มอบความชุ่มชื่นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะได้ ทำให้เส้นผมมีน้ำหนัก เงางาม หวีง่าย ไม่พันกันด้วย


ไม่ระคายเคืองต่อดวงตา : ถือเป็นคุณสมบัติที่ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กทุกตัวต้องมี โดยเฉพาะแชมพูสำหรับเด็กที่ผลิตภัณฑ์มีโอกาสไหลมาโดยใบหน้า ดวงตาของลูกน้อยง่ายกว่าผลิตภัณฑ์อื่น ๆ

เลือกให้ดีเช็กให้แน่ก่อนซื้อนะคะ ว่าแชมพูสำหรับเด็กที่คุณแม่กำลังจะใช้มีความอ่อนโยนจริงมั้ย? ส่งผลดีต่อพัฒนาการผิวของลูกน้อยหรือเปล่า เราขอแนะนำ Baby sebamed Children’s Shampoo pH 5.5 แชมพูสำหรับเด็กสูตรอ่อนโยน เหมาะสำหรับเด็กอ่อน ใช้ได้ตั้งแต่เด็กทารกแรกเกิด ที่สำคัญคือมีค่าความสมดุลอยู่ในระดับ pH 5.5 ค่าความเป็นกรดอ่อนที่มีประโยชน์ต่อผิวมากที่สุด เป็นตัวช่วยสำคัญในเรื่องการสร้างพัฒนาการผิวที่สมบูรณ์แบบ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้