ผิวเด็กแบบไหน? ถึงจะเรียกว่าผิวดี ชุ่มชื่นสมวัย

300 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผิวเด็กแบบไหน? ถึงจะเรียกว่าผิวดี ชุ่มชื่นสมวัย

เพราะ ผิวเด็ก แรกเกิด มีความอ่อนแอบอบบางมาก หากเปรียบเทียบกับโครงสร้างผิวของผู้ใหญ่ ชั้นผิวต่าง ๆ ความหนาของผิวเด็กมีความบางมากกว่าผู้ใหญ่มากถึง 20 % อีกทั้งประสิทธิภาพในการกักเก็บความชุ่มชื่นยังน้อย โอกาสสูญเสียน้ำในผิวมีมากกว่าผิวผู้ใหญ่ถึง 2 เท่า ส่งผลให้ผิวของลูกน้อยมีโอกาสถูกสิ่งเร้ารบกวนได้ง่าย การดูแลและป้องกันผิวเด็กจึงเป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ต้องให้ความสำคัญ แต่เราจะรู้ได้อย่างไร? ว่าผิวลูกน้อยแบบไหนจึงจะเรียกว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เรียกได้เต็มปากว่าผิวดี ชุ่มชื่นสมวัยบ้าง… เรามีผิวเด็กในอุดมคติมาฝากค่าาา


คุณอาจน่าจะเคยเห็นเด็กทารกตามโฆษณาทีวีต่าง ๆ ที่ดูสดใสน่ารัก แถมผิวน้อง ๆ แต่ละคนยังดูเนียนใสละเอียดสุด ๆ ไม่ต้องสัมผัสก็รู้แล้วว่าต้องเด้ง นุ่ม ชุ่มชื่นสุขภาพดีแน่ ๆ ซึ่งคุณแม่เองสามารถทำให้ผิวลูกน้อยเนียนนุ่ม ชุ่มชื่นแบบเด็กทารกในทีวีได้เหมือนกัน ถึงแม้ว่าผิวเด็กจะแห้งกร้านง่ายก็ตาม แต่อาจจะต้องให้ความสำคัญ ใช้เวลากับผิวของลูกหน่อยค่ะ

ผิวเด็กถึงจะกักเก็บความชุ่มชื่นได้ยากก็จริง แต่ไม่ใช่ว่าทำไม่ได้เลย การปูพื้นฐานผิวให้ดีก่อนเริ่มต้นตั้งแต่แรกเกิดคือสิ่งสำคัญ เพราะทารกเองสามารถรับอาหารได้แต่นมเท่านั้น (เด็กทารกแรกเกิด – 6 เดือน ควรให้ลูกดื่มแค่นมเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ไม่ควรป้อนน้ำ ป้อนอาหาร) ดังนั้นสิ่งที่จะสามารถเข้ามาเติมความชุ่มชื่นให้ผิวเด็กในระหว่างนี้ได้คือผลิตภัณฑ์ดูแลผิวต่าง ๆ โดยเฉพาะโลชั่นทาผิวสำหรับเด็ก

เริ่มต้นจากการอาบน้ำ : ผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่ใช้ต้องไม่เป็นด่าง ปราศจากสารสบู่ที่ทำให้ผิวตึง แห้งกร้านง่ายกว่าเดิม สังเกตผิวของลูกก่อนเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ด้วยว่าผิวเด็กอยู่ในประเภทไหน ผิวแห้งน้อยหรือมากกว่าปกติ หากผิวแพ้ง่ายมาก อีกทั้งยังขาดความชุ่มชื่นอย่างหนัก แนะนำให้ใช้ Baby sebamed Baby Wash Extra Soft pH 5.5 ผลิตภัณฑ์อาบน้ำสูตรอ่อนโยนมากเป็นพิเศษ สำหรับผิวเด็กที่แห้งมากเป็นพิเศษ

ขั้นตอนการทาโลชั่นให้ผิวเด็กสำคัญ : การทาโลชั่นให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด คือการทาโลชั่นให้ลูกน้อยภายใน 3 นาทีหลังจากเช็ดตัวเสร็จ ทั้งนี้อย่าลืมเลือกโลชั่นที่เข้าใจผิวเด็กเป็นอย่างดีที่สุด มีความอ่อนโยนใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิดด้วย


โลชั่นแบบไหน? ที่ได้ชื่อว่าเป็นโลชั่นที่เข้าใจผิวเด็ก
– มีความอ่อนโยนสูง ใช้ได้แม้จะเป็นผิวแพ้ง่ายก็ตาม
– มีค่าสมดุลในระดับ pH 5.5 ค่าสมดุลที่ส่งเสริมพัฒนาการผิวลูกให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด
– สร้างเกราะคุ้มครองผิว ทำให้โครงสร้างผิวของลูกแข็งแรงขึ้นอย่างรวดเร็ว
– ป้องกัน และสามารถลดการระคายเคืองที่อาจจะเกิดจากสิ่งเร้ารอบ ๆ ตัวลูกได้
– ลดผื่นแพ้ได้ เนื้อครีมซึมซาบเร็ว ชุ่มชื่นแต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ

ที่สำคัญอย่าลืมเลือกสูตรโลชั่นให้เหมาะสมกับสภาพผิวเด็กด้วย หากผิวลูกน้อยไม่ได้แห้งมาก แนะนำ Baby sebamed Baby Lotion pH 5.5 แต่สำหรับลูกน้อยของใครที่ผิวแห้งมากเป็นพิเศษ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ถนอมผิว และมอบความชุ่มชื่นมากเป็นพิเศษ แนะนำ Baby sebamed Baby Body – Milk pH 5.5 ที่อุดมไปด้วยน้ำมันจากธรรมชาติมากถึง 23 % มอบความชุ่มชื่นที่มากกว่า ยาวนานกว่า

เพียงเท่านี้ ผิวใสเนียนกริ๊บของลูกน้อยก็อยู่ไม่ใกล้เกินเอื้อมแล้ว ถึงแม้ว่าธรรมชาติของผิวเด็กจะเป็นอะไรที่แพ้ง่าย เป็นนู้นเป็นนี้ง่ายก็จริง แต่สุดท้ายแล้วสภาพผิวดั้งเดิมของลูกน้อยก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่สิ่งที่จะชี้ทางให้ผิวลูกน้อยเป็นไปในทิศทางไหน จะเป็นผิวที่เต็มไปด้วยผดผื่น หรือผิวที่เนียนเรียบสุขภาพดีนั้น ขึ้นอยู่กับการดูแลของคุณพ่อคุณแม่ล้วน ๆ ค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้