รู้ก่อนไม่ปวดใจ ปัญหาผมแบบไหน? ที่ต้องเจอในหน้าร้อน

314 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้ก่อนไม่ปวดใจ ปัญหาผมแบบไหน? ที่ต้องเจอในหน้าร้อน

ปัญหาผมแบบไหน ? ที่คุณอาจต้องเจอด้วยตัวเองในหน้าร้อน รู้ก่อนป้องกันก่อนไม่ปวดใจ มาดูกันค่ะ!
เพราะแสงแดด และความร้อนในช่วงหน้าร้อนของประเทศไทย รุนแรงทำลายล้างสุด ๆ จนเส้นผมเองก็เจอปัญหาได้ไม่แพ้กับผิวหนังเลย แต่น้อยคนที่จะทราบว่าปัญหาผมที่เกิดขึ้นมาจากผลพวงของแสงแดดและความร้อน มาดูกันค่ะ ว่าปัญหาผมสุดฮิตในหน้าร้อนจะมีอะไรบ้าง? เป็นสิ่งที่คุณเคยเจอหรือเปล่า…จะได้นำไปป้องกัน แก้ไขได้อย่างถูกวิธีค่ะ

ผมแห้งกรอบ ขาดง่าย
อากาศร้อน แดดจัด ๆ ถือเป็นสภาพอากาศที่ดูดเอาความชุ่มชื่นทั้งผิวและผมได้ไม่แพ้อากาศหนาวเลย ยิ่งโดยเฉพาะหนุ่มสาวคนไหนที่ชอบจัดแต่งทรงผมด้วยความร้อน ความร้อนจะยิ่งรีดเอาความชุ่มชื่นออกไปจากเส้นผมให้เหลือน้อยมากกว่าปกติ จนเส้นผมแห้งกรอบและขาดง่ายในที่สุด ยิ่งหากอากาศในช่วงนั้นเป็นหน้าร้อนที่มีฝนตก ชื้นแต่ร้อนอบอ้าวไม่สบายตัว รับรองเลยว่าเพิ่มปัญหาผมฟูไม่เป็นทรง เหมือนสิงโตกลางกรุงไปอีก 1 ปัญหาแน่นอน

วิธีแก้ : เส้นผมก็ต้องการเติมความชุ่มชื่นด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ไม่แพ้ผิวหนัง แต่การเติมความชุ่มชื่นให้เส้นผมจะใช้วิธีบำรุงด้วยทรีทเมนต์ หรือหมักผมด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติที่ฟื้นฟูผมแห้งเสียได้ดี เช่น น้ำมันมะพร้าว โยเกิร์ต เป็นต้น ลองทำอาทิตย์ละ 2 – 3 ครั้ง ผมจะนิ่มขึ้น ไม่แห้งอีกแน่นอน

นอกจากนี้ การเลือกใช้แชมพูสระผมที่ไม่มีสาร SLS จะช่วยได้มาก เพราะ SLS ถือเป็นสารทำลายสารทำลายความชุ่มชื่น ทำให้ผมแห้งตึง ดีไม่ดีผมจะแห้งฟูพันกันยุ่งกลายเป็นอีกปัญหาผมใหม่ไปอีก แนะนำ sebamed Everyday Shampoo pH 5.5 ไร้ SLS พาราเบน สารสบู่ ปลอดภัย อ่อนโยน สระได้ทุกวันโดยไม่ทำให้ผมแห้ง


ผมเสียจากการว่ายน้ำ หรือกิจกรรมคลายร้อนต่าง ๆ
อากาศร้อน ๆ การว่ายน้ำหรือการทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับน้ำถือว่าตอบโจทย์ สามารถคลายร้อนไปได้เยอะ แต่ในระหว่างความสนุกนั้นทั้งผมและผิวของคุณอาจจะเจอเข้ากับแสงแดดหรือสารเคมีอย่างคลอรีนจากสระน้ำไปเต็ม ๆ


วิธีแก้ : ในเมื่อหลีกเลี่ยงการเจอแดด หรือคลอรีนไม่ได้ ก็ต้องหาวิธีป้องกันเส้นผมแทน เริ่มแรกอาจจะใช้หมวกคลุมผมเพื่อลดการสัมผัสกับแสงแดด หรือคลอรีนโดยตรง เมื่อขึ้นจากสระน้ำควรอาบน้ำสระผมล้างคราบคลอรีนที่ติดอยู่ตามผิวหนังและเส้นผมให้สะอาดทันที ห้ามเก็บทิ้งไว้เด็ดขาด ซึ่งตัวผลิตภัณฑ์ที่ใช้ชำระล้างทั้งร่างกายและเส้นผมเองไม่ควรมีสารสบู่ผสมอยู่ เพราะจะทำให้เส้นผมแห้งตึงมากกว่าเก่า ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีการปรับค่าสมดุลให้อยู่ในระดับ pH 5.5 ฟื้นฟูเกราะคุ้มครองผิวที่ถูกใช้ไปอย่างหนักจากการสัมผัสกับคลอรีนและแสงแดดโดยตรง

เมื่อรู้แล้วว่าหน้าร้อนปีนี้เส้นผมของคุณอาจต้องเจอกับปัญหาผมรูปแบบไหน พร้อมวิธีป้องกันแล้ว ก็สามารถอวดผมสวย สนุกกับกิจกรรมในหน้าร้อนโดยไม่ต้องกังวลเรื่องผมแห้ง ผมเสียอีกต่อไปแล้วค่ะ

ติดตามบทความสาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพผิว เส้นผม การดูแลผิวของลูกน้อย พร้อมอัปเดตเทรนด์ดูแลผิวได้ก่อนใครที่ https://sebamedthai.com/article/ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้